Chính quyền TQ không muốn chịu trách nhiệm cho tội ác của Giang Trạch Dân

25/12/13, 18:16 Thế giới

 


Lãnh đạo Trung Quốc từ bỏ trách nhiệm về cuộc bức hại Pháp Luân Công

Vào ngày 22/12, theo các nhà bình luận chính trị, lãnh đạo chính quyền Trung Quốc đã gửi một thông điệp cho biết rằng họ không muốn chịu bất kỳ trách nhiệm gì về những tội ác liên quan đến cuộc bức hại Pháp Luân Công, một môn tu luyện tinh thần.

Tin tức về cuộc đàn áp Pháp Luân Công, vốn được kiểm duyệt chặt chẽ trên Internet Trung Quốc, đột nhiên xuất hiện nếu ai đó tìm kiếm thông tin này bằng cách sử dụng từ khóa có tên “Li Dongsheng (Lý Đông Sinh).”

Vài ngày trước, Lý Đông Sinh vẫn còn là người đứng đầu Phòng 610, một tổ chức ngoài luật pháp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) được thành lập để tiêu diệt Pháp Luân Công.

Cựu lãnh đạo ĐCSTQ, Giang Trạch Dân đã thành lập Phòng 610 vào ngày 10/06/1999 với mục đích phát động chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công vào hơn một tháng sau đó.

 

Giang rất sợ sự phổ biến của Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp. Ông ta lo sợ rằng những giáo lý đạo đức truyền thống của Pháp Luân Công sẽ có sức hấp dẫn hơn với người dân Trung Quốc so với hệ thống ý thức mang tính vô thần của ĐCSTQ.

Lý ngay từ đầu đã hỗ trợ Giang khi Giang bổ nhiệm Lý làm Phó Giám đốc Văn phòng 610, phụ trách công tác tuyên truyền.

Theo một thông báo ngắn gọn vào ngày 20/12 trên trang web kỷ luật của Đảng, Lý đang bị điều tra về một “hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng” mà không đươc nêu cụ thể.

Lý đang phải chịu sự thẩm vấn đặc biệt mang tính chất nhục hình của ĐCSTQ chỉ dùng cho nội bộ của mình, được gọi là “song quy” (xem thêm: Song Quy là gì?). Điều đó có nghĩa là ông ta đang chịu đựng sự thiếu ngủ và tra tấn ở một trong các địa điểm bí mật nào đó.

Mổ cắp nội tạng

Vào ngày 22/12, một phóng viên của Epoch Times tìm kiếm trên Baidu, công cụ tìm kiếm hàng đầu Internet ở Trung Quốc bằng từ khóa “Li Dongsheng, mổ cướp nội tạng”. Kết quả đầu tiên là một bài viết có tiêu đề “Danh sách quan trọng những người tham gia cuộc đảo chính do Chu Vĩnh Khang tổ chức”, một báo cáo của Epoch Times – tiếng Trung vào ngày 10/12.

Chu Vĩnh Khang, cựu lãnh đạo cao cấp về an ninh nội địa của Trung Quốc, hiện đang bị bỏ tù, cùng với cựu ngôi sao đang lên Bạc Hy Lai và những người khác, đã âm mưu một cuộc đảo chính giành chính quyền [từ tay Tập Cận Bình].

Kết quả tìm kiếm thứ hai cho thấy một báo cáo của New Tang Dynasty Television (Đài Truyền hình Tân Đường Nhân) tại New York (NTD) có nội dung “Hàng triệu người trên thế giới kêu gọi ngừng tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ”.

Thecác nhà điều tra độc lập, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu thu hoạch nội tạng của học viên Pháp Luân Công cho việc cấy ghép. Những quan chức phòng 610 có liên quan trong việc hậu thuẫn, bố trí việc thu hoạch nội tạng các học viên. Hàng chục ngàn học viên được cho là đã bị giết chết theo cách này.

Hong Wei, một nhà bình luận chính trị độc lập, nói với Đài Phát thanh Hy vọng, “Nó [kết quả tìm kiếm cho từ khóa ‘Li Dongsheng, mổ cắp nội tạng’] cho thấy rằng chính quyền Trung Quốc hiện nay đã hiểu rằng tội ác mổ cướp nội tạng là quá kinh khủng đến nỗi nó phải được phán quyết bởi cộng đồng quốc tế. Họ muốn người Trung Quốc biết rằng áp lực từ quốc tế là do Chu Vĩnh Khang, Giang Trạch Dân, và [cựu giám đốc của Phòng 610] La Cán, …”

Tự thiêu

Các phóng viên báo Đại Kỷ Nguyên cũng tìm kiếm từ khóa “Li Dongsheng, lửa giả“.

 

“Lửa giả”, bộ phim vạch trần vụ lừa dối thế kỷ về tự thiêu trên Thiên An Môn do La Cán đạo diễn và chế tạo, hiện đã được giải cấm và tìm kiếm được trên mạng Baidu tại Đại Lục.


Với cương vị là phó giám đốc Phòng 610, chịu trách nhiệm tuyên truyền, Lý Đông Sinh được cho là đã dàn dựng màn kịch về sự kiện xảy ra ở Thiên An Môn vào tháng 1 năm 2001, trong đó năm học viên Pháp Luân Công bị cho là đã tự thiêu. Truyền hình Trung ương Trung Quốc ngay lập tức bắt đầu phát sóng một đoạn video tuyên truyền về các nhân vật tự cho là đã tự thiêu.

Sự kiện đó đã gây nên ảnh hưởng sâu sắc đối với người dân Trung Quốc và người dân trên thế giới. Họ đã phát sinh những ngờ vực về Pháp Luân Công và thậm chí cho đến ngày nay, đoạn video này vẫn còn ảnh hưởng đến những phán xét của người dân về Pháp Luân Công.

Một tài liệu tên là Lửa Giả, cùng với những bài viết từ một số cơ quan truyền thông quốc tế đã vạch trần sự thật về đoạn video trên của CCTV.

Kết quả đầu tiên của tìm kiếm là một bài viết giải thích việc CCTV đã dàn dựng sự kiện “tự thiêu” này như thế nào. Bài viết có tên gọi là Sự thật về Tự thiêu ở Thiên An Môn.

Một số ít kết quả tìm kiếm tiếp theo trên trang đầu tiên được báo cáo bởi NTD, tiết lộ rằng Lý Đông Sinh đã chỉ đạo việc dàn dựng vụ tự thiêu vào tháng Giêng năm 2001 để bôi nhọ Pháp Luân Công.


Thông tin này chưa bao giờ được phép xuất hiện trên internet của Trung Quốc trong quá khứ.

Thông điệp từ giới lãnh đạo cấp cao

Zhang Sutian, một nhà bình luận chính trị độc lập, cho rằng bằng việc giải cấm các kết quả tìm kiếm đáng ngạc nhiên trên Baidu, giới  lãnh đạo ĐCSTQ hiện nay muốn người dân Trung Quốc biết rằng họ đang có một lập trường khác về cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

“Nó phải được đặt ở vị trí cao. Mục đích là để rò rỉ thông tin và cho phép người dân Trung Quốc biết được nhưng thông tin nội bộ về cuộc đàn áp Pháp Luân Công”, Zhang Sutian nói với Đài Phát thanh Hy Vọng.

“Những nội dung được cho phép trên Baidu là tất cả thông tin về tội ác và cuộc đàn áp Pháp Luân Công mà trong quá khứ ĐCSTQ muốn che giấu nhất”, Zhang nói. “Nó có nghĩa là có những người trong ĐCSTQ không muốn chịu trách nhiệm cho tội ác của Giang Trạch Dân”.

Zhang cho biết việc giải cấm các thông tin thông qua Baidu cũng đã giúp đặt nền móng cho việc chống lại các quan chức khác.

Zhang cho biết một loạt các quan chức cấp cao, những người đóng vai trò chính trong việc đàn áp Pháp Luân Công đã lần lượt bị sa thải, cho thấy rằng cuộc đàn áp đang trở nên khó mà duy trì được.

 

 

Theo theepochtimes.com

Ad will display in 09 seconds

Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết canh Mạnh Bà

Ad will display in 09 seconds

3000 phồn hoa trong nháy mắt - Trăm năm mây khói cũng như không

Ad will display in 09 seconds

Ấm trà tri âm

Ad will display in 09 seconds

Vì sao sau 20 vạn năm có một Bàn Cổ ra đời?

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

Ad will display in 09 seconds

Bí ẩn khiến nền văn minh Atlantis huy hoàng chìm xuống đáy biển

Ad will display in 09 seconds

Trước khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

  • Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

    Vì sao kẻ đồ tể lại được về đất Phật ?

  • Truyền thuyết canh Mạnh Bà

    Truyền thuyết canh Mạnh Bà

  • 3000 phồn hoa trong nháy mắt - Trăm năm mây khói cũng như không

    3000 phồn hoa trong nháy mắt - Trăm năm mây khói cũng như không

  • Ấm trà tri âm

    Ấm trà tri âm

  • Vì sao sau 20 vạn năm có một Bàn Cổ ra đời?

    Vì sao sau 20 vạn năm có một Bàn Cổ ra đời?

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

    Tướng quân đầu thai làm heo 40 vạn lần vì điều này

  • Bí ẩn khiến nền văn minh Atlantis huy hoàng chìm xuống đáy biển

    Bí ẩn khiến nền văn minh Atlantis huy hoàng chìm xuống đáy biển

  • Trước khi đại náo Thiên Cung  Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

    Trước khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

x