• TINHHOANET

Đạo sĩ bị khai trừ khỏi Đạo giáo, dọa tiết lộ ảnh tình nhân của các lãnh đạo Hiệp hội

Lương Hưng Dương, một đạo sĩ thường tán thành các chính sách của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), gần đây đã bị Hiệp hội Đạo giáo Tây An khai trừ khỏi Hiệp hội với lý do hành vi bất chính, Dương nói ông ta sẽ tiết lộ các bằng chứng về sự thối nát của ban lãnh đạo Hiệp hội Đạo giáo để trả đũa.

Đạo sĩ bị khai trừ khỏi Đạo giáo, dọa tiết lộ ảnh tình nhân của các lãnh đạo Hiệp hội
Lương Hưng Dương bị khai trừ khỏi Đạo giáo vì bị nghi ngờ xúc phạm các quan chức cấp cao của Hiệp hội Đạo giáo. (Ảnh qua Secretchina)

Hiệp hội Đạo giáo Tây An của ĐCSTQ vào ngày 30/10 đã đưa ra một thông báo, nói rằng Lương Hưng Dương, tổng thư ký của Hiệp hội Đạo giáo Tây an tỉnh Trường An, kiêm phó giám đốc Ủy ban quản lý đạo viện Kim Tiên Quan đã có hành vi bất chính, sử dụng Internet để vu khống các giáo sĩ Đạo giáo, sử dụng ảnh hưởng của tôn giáo để tiếp thị thương mại, trục lợi cá nhân, quyết định miễn trừ các chức vụ liên quan của ông ta và xóa bỏ tư cách thành viên của Đạo giáo.

Một đạo sĩ khác đã nói trên mạng rằng, Lương Hưng Dương đã sử dụng danh tính là một đạo sĩ trong nhiều năm để rao bán trang sức và ngọc bích giả với danh nghĩa yêu nước, thu về lợi nhuận hàng triệu đồng mỗi năm. Khi biết rằng mình sẽ bị khai trừ, ông ta đã tuyên bố rút khỏi vị trí giáo chức vào ngày 10/10.

Lương Hưng Dương, người có gần 2 triệu fan hâm mộ trên Weibo, đã rất bức xúc trước việc bị khai trừ công khai, nói rằng ông ta sẽ nhờ đến pháp luật, ông yêu cầu giải thích trong vòng ba ngày, nếu không sẽ kéo phó chủ tịch vào vòng xoáy, nếu nội trong một tuần không có lời giải thích, sẽ kéo chủ tịch Hiệp hội Đạo giáo xuống nước v.v.

Lương Hưng Dương nói rằng, các lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội Đạo giáo đã tham nhũng, có cả người tình, nữ tín đồ không chính quy v.v. và nói rằng ông có ảnh trong tay.

Đài Á Châu Tự Do (RFA) vào ngày 3/11 đưa tin, Lương Hưng Dương khi được đề nghị phỏng vấn đã xác nhận rằng ông đã bị thất nghiệp, ông nói ông sẽ không nhận lời phỏng vấn, nhưng các phóng viên có thể phỏng vấn các quan chức cấp cao của Hiệp hội Đạo giáo tỉnh Thiểm Tây và Hiệp hội Đạo giáo Trung Quốc.

Theo bài báo này, dù cho có rất nhiều người hâm mộ và đồ đệ, nhưng khi các lãnh đạo của Hiệp hội Đạo giáo chính thức ra lệnh xử lý ông ta, rất nhiều đạo sĩ đã tức tốc ‘giậu đổ bìm leo’, chỉ trích ông ta trên mạng.

Ví dụ, Đặng Phương Sóc, người xem phong thủy để làm kinh doanh trên Internet, đã quay một video để công kích Lương Hưng Dương, ông ta chỉ trích Lương Hưng Dương không nên lợi dụng thương mại hóa để trục lợi, nhưng lại nói bản thân thu phí xem phong thủy là làm công đức.

Đặng Phương Sóc còn chỉ trích Lương không phải là một đạo sĩ đích thực. Chứng chỉ đạo sĩ sẽ không còn sau khi bị khai trừ.

Trần Hồng Đào, một người thường xuyên tìm hiểu các sự tình xung quanh Trung Quốc cho biết, bản thân Lương Hưng Dương là một “tiểu phấn hồng” (những người trên mạng ủng hộ ĐCSTQ), trước đây thường xuyên phát ngôn trên mạng, thậm chí còn nói rằng mình đã dán bùa ở Biển Đông, khiến tàu chiến Mỹ nhiều lần xảy ra sự cố. Nhưng vì ông ta đã mắng nhiếc một số người ở Bạch Vân Quan Bắc Kinh trong nhiều năm, nơi có Hiệp hội Đạo giáo Trung Quốc, nên đã trực tiếp dẫn đến việc ông ta bị trấn áp.

Ông Trần cũng cho rằng, bản thân chủ tịch Hiệp hội Đạo giáo Trung Quốc là người có cấp bậc chính trị và đãi ngộ rất cao, Lương Hưng Dương đã đắc tội với họ, nên bị bỏ rơi là lẽ đương nhiên.

Trần Hồng Đào nói rằng, làm tiểu phấn hồng cũng rất khó xử. Khi hoàn cảnh yêu cầu, bạn đưa ra một số phát ngôn, có thể sẽ rất được tán thưởng, nhưng khi hướng gió đổi chiều, khi người ta không cần bạn cư xử như vậy nữa, bạn lại cứ làm thế, thì bạn sẽ bị ăn đòn vào mặt ngay.

Lương Hưng Dương, 41 tuổi, vì ủng hộ chủ nghĩa Đại Hán, nên 5 năm trước đã được chọn là một trong 15 nguồn cung cấp thông tin tốt nhất Trung Quốc. Ông cũng tham gia buổi tọa đàm biểu dương thanh niên xuất sắc, lúc đó còn được tiếp kiến phó chủ tịch quốc gia Lý Nguyên Triều.

Chính quyền ĐCSTQ sử dụng sự hỗ trợ của các nhóm tôn giáo do chính phủ điều hành để tiến hành kiểm soát xã hội nghiêm ngặt, và đàn áp các tín ngưỡng tôn giáo khác, đồng thời lại cho phép các nhóm này sử dụng tôn giáo để kiếm tiền.

Vào năm 2018, Thích Học Thành, người theo đạo Phật đầu tiên được ĐCSTQ ủng hộ và là thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, được cho là đã tấn công tình dục các nữ đệ tử, biển thủ công quỹ và bị giáng chức. Trụ trì chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín cũng từng dính vào các vụ bê bối tham nhũng và sinh con ngoài giá thú.

Ngoài ra còn có Thích Trí Thông, phó chủ tịch điều hành Hiệp hội Phật giáo huyện Thương Nam và là thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, đồng thời làm trụ trì hai ngôi chùa ở Ôn Châu, bị con dâu tương lai tố cáo là “cưới vợ, ăn thịt”, ra vào khách sạn 5 sao; Viên Thông, trụ trì chùa Thiên Lại và là chủ tịch Hiệp hội Phật giáo thị trấn Lâu Để tỉnh Hồ Nam, bị vợ cũ tố cáo về hành vi biển thủ quỹ, gian dâm, v.v ….

Giáo sư Nhiếp Sâm (Nie Sen) của Đại học Công giáo Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn với các tờ báo ở nước ngoài cho biết, tình trạng tôn giáo hỗn loạn ở Trung Quốc đại lục hiện nay là do Đảng Cộng sản buộc những người có tín ngưỡng phải nghe theo nó, buộc họ coi Đảng cộng sản mới là giáo chủ thực sự. Đảng cộng sản là quốc giáo, đại tà giáo, là ma giáo ở Đại lục.

Giáo sư Nhiếp Sâm nói rằng, Cục tôn giáo của ĐCSTQ cố ý muốn làm bại hoại các loại tôn giáo, trên bề mặt là làm hỗn loạn các chùa và Đạo quán. Tất nhiên cũng có những người thực sự tin vào Chúa, chẳng hạn như các giáo hội ngầm.

Các quan chức trong Cục Tôn giáo của ĐCSTQ đều là đảng viên Cộng sản tin theo thuyết vô thần, họ không có đức tin nhưng lại được kiểm soát các tôn giáo ở Đại lục, điều này là do ma giáo Cộng sản cố tình sắp đặt, không cân nhắc nhiều đến phẩm chất của các quan chức.

Trên thực tế, việc ĐCSTQ tuyên dương chủ nghĩa vô thần sau khi giành được chính quyền, không chỉ phá hoại nền văn hóa truyền thống của Trung Quốc, mà còn thẩm thấu vào các tôn giáo truyền thống của Trung Quốc từ bên trong.

Tôn giáo thực sự đã trở thành chốn quan trường của ĐCSTQ. Có các “bí thư” đảng ở tất cả các cấp, và trực thuộc Cục Tôn giáo của chính phủ. Cả Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc thành lập năm 1952 và Hiệp hội Đạo giáo Trung Quốc thành lập năm 1957 đều ghi rõ trong sách của họ rằng sẽ “nằm dưới sự lãnh đạo của chính phủ nhân dân”.

Trên thực tế là dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản “vô thần”. Điều này đã phá hủy niềm tin của mọi người vào tôn giáo. ĐCSTQ luôn coi tôn giáo như một lực lượng chính trị của mình, bất kể là Phật giáo hay Đạo giáo, đều chỉ là một công cụ chính trị, một đơn vị hành chính trong tay chính quyền.

Minh Huy

Theo secretchina.com

x