Sự ứng nghiệm và biến đổi của những lời tiên tri trong “Kinh Thánh” và “Thôi Bối Đồ” (P.6)

24/12/20, 16:25 Tiên Tri

Bài viết trước sử dụng các hiện tượng thiên thể để giải thích hai bí ẩn lớn được dự đoán trong ‘Kinh Thánh – Khải Huyền’ là: “X nữ sinh con” “Con thú bị thương”, giải thích thời gian – không gian của các thiên tượng tại cao tầng, đem đại kiếp nạn ngày tận thế và cuộc chiến chính-tà tập trung tại Trung Quốc ngày nay, cùng với những lời dự ngôn trong ‘Thôi Bối Đồ’ tuy khác đường nhưng cùng một đích.

Sự ứng nghiệm và biến đổi của những lời tiên tri trong “Kinh Thánh” và “Thôi Bối Đồ” phần 6
Sự ứng nghiệm và biến đổi của những lời tiên tri trong “Kinh Thánh” và “Thôi Bối Đồ” (P.6). (Ảnh qua tansinh)

Xem đầy đủ các bài viết tại đây

Hình ảnh con rồng, thú, đầu, sừng bên trong ‘Kinh Thánh’, ‘Cựu Ước’‘Tân Ước’ rất giống với chuyển động lịch sử của ĐCSTQ, từ lúc bắt đầu cho đến ngày nay.

Thiên tượng xác định thời gian và cho biết địa điểm, nhờ đó mà bí ẩn về lời tiên tri trong ‘Kinh Thánh’ có lời giải đáp rõ ràng: Jerusalem là thành phố lớn của Babylon, tượng trưng cho Bắc Kinh, bởi vì bọn họ đã tập trung vào cuộc đàn áp tàn bạo và làm đổ máu các vị Thánh tại đây, và thời gian là chỉ năm 1999.

16. Năm 1999: Không phải hủy diệt, mà là đại nạn

16.1 Thông tin sai lệch và cách giải thích đúng về ‘Các thế kỷ’

Một trong những lời tiên tri nổi tiếng nhất trong các lời tiên tri của nhà tiên tri vĩ đại người Pháp Nostradamus trong ‘Các Thế kỷ’ đã xảy ra đúng như tiên đoán:

“Vào  tháng 7 năm 1999

Để Đại vương Angoulmois phục sinh,

Đại vương Khủng bố sẽ từ trên trời xuống,

Đến thời trước và sau khi Mars thống trị thiên hạ,

Nói là để có cuộc sống hạnh phúc cho mọi người.”

Năm 1999, đã bị hiểu nhầm là “ngày tận thế” trong một thời gian dài, nhưng thực sự nó là ngày khởi đầu cho đại kiếp nạn của nhân gian, và đã ứng nghiệm chuẩn xác.

Đại sư Lý – người sáng lập Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp), đã nói trong bài ‘Tham khảo dự ngôn’ rằng: “Ông nói rằng tháng Bảy, 1999, để nhà vua kia phục sinh, thì Khủng Bố sẽ từ trời xuống chính có nghĩa là những kẻ có dụng ý ở Trung ương [đảng] Trung Quốc đã lợi dụng quyền lực trong tay, mà bắt đầu một cuộc đàn áp tà ác toàn diện đối với Đại Pháp và đệ tử Đại Pháp: Bắt người, đánh người, bắt đi trại lao động cải tạo, bắt bỏ tù, huỷ sách, dùng quân đội, cảnh sát, đặc vụ, các [công cụ] ngoại giao, và [dùng] cả đài phát thanh, truyền hình, báo chí, viện đến các thủ đoạn vu khống phô thiên cái địa để bức hại; [giống như] cái thế trời sụp ….”

Dựa vào đây, chúng ta biết rằng Mars là một phiên âm khác của “Marx”, “để có cuộc sống hạnh phúc cho mọi người” đó cũng là lý luận xã hội chủ nghĩa của Marx.

Vào ngày 20/7/1999, Giang Trạch Dân ra lệnh cho Trung Quốc chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu cấp độ một, và bắt đầu một cuộc vận động chính trị bức hại Pháp Luân Công trên toàn quốc. Huy động toàn dân, khủng bố đỏ tràn lan, thật sự giống như “Đại vương khủng bố từ trên trời giáng xuống”.

16.2 Dự ngôn “cửu cửu đại thác” trong ‘Thôi Bối Đồ’

Tượng 41 trong Thôi Bối Đồ.
Tượng 41 trong Thôi Bối Đồ. (Ảnh qua NTD)

“Mạo nhi tu đái huyết vô đầu” : Chữ “六” (Lục – số 6) giống như cái mũ – Mạo nhi “帽儿”; “血无头” (Huyết vô đầu) là chữ “四” (Tứ -số 4), ẩn dụ cho vụ thảm sát ngày 4/6. Một câu hai ý nghĩa, không những đố chữ ngày 4/6, mà còn chỉ ra vụ nổ súng đồ sát cuộc vận động dân chủ của sinh viên và người dân Trung Quốc năm 1989, là huyết án không đầu. Giang Trạch Dân đã đạp trên máu tươi của người dân vào ngày 4/6 để bước lên đài, tương ứng với ác thú bên trong ‘Kinh Thánh’ ra sân.

“Thủ lộng càn khôn hà nhật hưu” (một tay đảo lộn càn khôn đến ngày nào ngưng): ĐCSTQ một tay che trời, thao túng ngôn luận đổi trắng thay đen, lừa gạt nhân dân và thế giới.

“Cửu thập cửu niên thành đại thác” (năm 99 thành sai lầm lớn) Một sai lầm lớn đã xảy ra vào năm 1999 – Giang Trạch Dân thao túng ĐCSTQ để đàn áp Pháp Luân Công – cũng tương hợp với lời tiên tri về “khủng bố đại vương” vào tháng 7/1999 đã đề cập ở trên.

“Xưng vương chích hợp tại Tần châu” Ở một tầng hàm nghĩa, Giang Trạch Dân hồ đồ tàn bạo, khiến lòng dân sục sôi, xưng vương xưng bá chỉ là nhất thời, về sau sẽ giống Tần Nhị Thế, biến thành một vua chư hầu, cuối cùng bỏ mạng, làm hại con cháu, để tiếng xấu muôn đời. Như ‘Kinh Thánh’ đã tiên đoán là bị ném vào hố không đáy.

Một tầng hàm nghĩa sâu hơn: ĐCSTQ xưng vương, vận mệnh của nó chỉ có thể đến “người đăng cơ ra đời tại Tần Châu”, Tập Cận Bình là người Phú Bình, Thiểm Tây, thuộc đất Tần cổ. Vì vậy câu này chỉ ra rằng Tập Cận Bình là hoàng đế cuối cùng của ĐCSTQ.

“Thiên địa hối manh, thảo mộc phồn thực, âm dương phản bối, thượng thổ hạ nhật” (Trời đất mù mịt, thảo mộc sinh sôi, âm dương đổi chiều, đất ở trên mặt trời ở dưới). Sau khi Giang Trạch Dân cầm quyền, trời đất không ánh sáng, triều chính u ám, thói hủ bại hoành hành.

Ở vào hoàn cảnh như vậy, Pháp Luân Công được khai truyền và phổ biến rộng rãi trong quần chúng. Chữ “木” (Mộc) là ẩn dụ của chữ “李” (Lý), chỉ đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công; Chữ “草” (Thảo) xuất hiện nhiều lần trong nửa sau của ‘Thôi Bối Đồ’, là ẩn dụ cho việc rất nhiều người theo học Pháp Luân Công, phía dưới đoạn văn vẫn còn xuất hiện. Đương nhiên còn có nội hàm thâm sâu hơn nữa, tương lai sẽ dần hiển thị ra.

Chú hề trong hình ám chỉ Giang Trạch Dân (gọi là gã hề họ Giang, nóng lòng giả vờ giả vịt, chủ động hát hò cho các nguyên thủ quốc gia nghe trong bữa tiệc), dẫm lên bánh xe tròn, ám chỉ ông ta đàn áp Pháp Luân Công (Chữ “Luân” nghĩa đen là bánh xe).

16.3 ‘Kim lăng tháp bi văn’ có định thời gian kết thúc cuộc bức hại 

‘Kim lăng tháp bi văn’ (bản khắc trên Tháp Kim Lăng) được khai quật ở ngoại ô Nam Kinh thời Trung Hoa Dân Quốc, cũng là một dư ngôn đang dần ứng nghiệm, trong đó có:

“Kim lăng tháp, kim lăng tháp, Lưu cơ kiến, Giới Thạch sách.” (Kim Lăng tháp, Kim Lăng tháp, Lưu xây dựng, Giới Thạch phá), vì vậy người ta suy đoán rằng bản khắc này là do Tể tướng Lưu Bá Ôn, người có công lớn trong việc thành lập Minh triều làm ra.

“… Linh sơn tao hạo kiếp, liệt hỏa đảo phù đào, kiếp kiếp kiếp, tiên phàm đào bất thoát.” (Linh Sơn gặp đại nạn, ngọn lửa hừng hực nổi trên sóng lớn, kiếp nạn kiếp nạn kiếp nạn, dù tiên hay phàm cũng chạy không thoát) chỉ đại kiếp nạn cuối cùng của nhân loại, liên quan đến cả Thần tiên trên Thiên thượng, chính là đại kiếp nạn của cả vũ trụ.

“Đông phong xuy tống thảo mộc ai, hồng thủy thao thiên trục nhật lai. Lục căn vị tịnh tùy ba khứ, chính quả năng tu vãng thiên đài.” (Gió đông thổi thảo mộc đau xót, hồng thủy cuồn cuộn đến từng ngày. Những ai lục căn chưa sạch sẽ bị cuốn đi theo sóng, còn người có thể tu thành chính quả thì được đến thượng giới), phương Đông (Trung Quốc) dâng lên cuộc bức hại trong đại kiếp nạn cuối cùng, nhân tâm của người tu luyện nếu không bỏ thì sẽ bị đào thải, người tu luyện kiên định có thể thành chính quả.

‘Kim lăng tháp bi văn’ của Lưu Bá Ôn cũng dự đoán về cuộc bức hại Pháp Luân Công
‘Kim lăng tháp bi văn’ của Lưu Bá Ôn cũng dự đoán về cuộc bức hại Pháp Luân Công. (Ảnh qua NTD)

“Nhị tứ bát” (hai bốn tám) tức là mùng tám tháng sáu, ngày 20/7/1999 trong Hán lịch là mùng tám tháng sáu.

“Tam thất cửu” (ba bảy chín) là đố chữ, thực tế là tam cửu thất (ba chín bảy), chỉ tháng 7/1999, phù hợp với tiên đoán trong ‘Các thế kỷ’.

“Họa nguyên chủng dĩ cửu…” (nguồn gốc tai họa đã có từ lâu…) ĐCSTQ từ sớm đã muốn bức hại Pháp Luân Công rồi. Bắt đầu từ năm 1997, La Cán khi đó là người đứng đầu Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương, đã thao túng bộ công an bắt đầu mưu hại Pháp Luân Công. Thế nhưng vẫn luôn không tìm được tội danh, nên đành phải gửi văn kiện nội bộ, trước tiên xác định tính chất của vấn đề và sau đó từ cao độ chính trị phát động thuộc hạ hết sức tung tin đồn nhảm, bịa đặt chứng cứ.

“Dân tam dân thập dân tam thất, cẩm tú hà sơn hoán nhất sắc” (Dân ba, Dân mười, Dân ba bảy, sơn hà cẩm tú đổi một màu) tham khảo phân tích của Lý Đạo Chân [1], chỉ ba giai đoạn bức hại của ĐCSTQ.

“Dân tam” (Dân 3) Giang Trạch Dân bắt đầu cuộc đàn áp hơn ba năm. Tháng 7/1999 bắt đầu bức hại, đến tháng 11/2002 Giang từ chức Tổng Bí thư Ủy ban Trung ương,  tháng 3/2003 từ chức Chủ tịch nước. Cuộc khủng bố lớn trong thời kỳ cầm quyền của Giang Trạch Dân kéo dài hơn ba năm nên được gọi là “Dân tam”.

“Dân thập” (Dân 10) Hồ Cẩm Đào trên hình thức là chấp chính 10 năm, nhưng thực ra quyền lực thật sự vẫn nằm trong tay của Giang Trạch Dân, nên hoàng đế thực quyền của Trung Quốc là Giang Trạch Dân, cho nên nói “Dân thập”. Phần trước đã nói rõ diễn biến và quan hệ giữa “Rồng, thú, đầu, sừng” trong ‘Khải huyền’ rồi.

“Dân tam thất, cẩm tú hà sơn hoán nhất sắc” (Dân ba bảy, sơn hà đổi một màu) có hai tầng hàm nghĩa, giai đoạn “thứ ba” của cuộc đàn áp sẽ tiếp tục trong “bảy năm” với những thay đổi lớn, đó là từ năm 2013 đến năm 2020 trong thời gian Tập Cận Bình đang nắm quyền; “Ba bảy” tức là ẩn dụ chỉ 21, đề cập đến năm 2021, những thay đổi lớn dẫn đến sự sụp đổ của ĐCSTQ. 

Như đã đề cập trong bài trước, sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, ông đã nhanh chóng lấy lại thực quyền và trở thành hoàng đế thật sự của ĐCSTQ. Ông bắt đầu đi theo con đường “âm thầm bình định lập lại trật tự” của Hồ Cẩm Đào, bãi bỏ các trại giáo dục lao động (hang ổ bức hại Pháp Luân Công) và bắt giữ các quan chức tham nhũng (đồng đảng của Giang Trạch Dân bức hại Pháp Luân Công), nhưng cuối cùng vẫn đi theo con đường cũ của ĐCSTQ và đi vào bóng tối của Giang Trạch Dân, do đó có tên là “Dân ba bảy”.

17. ‘Cựu ước’ Messiah: 69 lần 7

Trong phần thứ ba, chúng ta đã nói đến tiên đoán trong ‘Cựu ước’ về việc Cứu Thế Chủ Messiah giáng thế vào thời gian “69 lần 7”. Lời giải thích được lưu truyền ngày nay là: “Jesus hàng thế” , “Tiên tri năm” , “Do Thái năm” …. đều là giải thích sai, phía sau khớp thì phía trước không khớp hoặc ngược lại, chênh lệch quá lớn không thể thuyết phục. Như vậy rốt cuộc tiên đoán “69 lần 7” là gì? Chúng ta tiến hành từng bước, trước tiên là tiết lộ một phần.

Cứu Thế Chủ Messiah giáng thế vào thời gian “69 lần 7” nên giải thích ra sao?
Cứu Thế Chủ Messiah giáng thế vào thời gian “69 lần 7” nên giải thích ra sao? (Ảnh qua tinhhoa)

17.1 Tính quyết định đặc thù của Messiah  

Ai là Đấng Messiah, vị cứu tinh vĩ đại của nhân loại trong ngày tận thế cuối cùng? Có một dự đoán rõ ràng trong ‘Kinh Thánh – Cựu Ước – sách Daniel’.

“Dan 9:24 (thiên sứ Gabriel nói): Vì ngươi, các con dân của ngươi và các thành phố Thánh của ngươi, đã định 70 lần 7 rồi. Để chấm dứt sai lầm, thanh tẩy tội lỗi, chuộc tận tội nghiệt, giới thiệu (hoặc biểu lộ) chính nghĩa đời đời, niêm phong khải tượng và lời tiên tri, và xức dầu cho Đấng Chí Thánh.”

“Dan 9:25 Khi ngươi biết, khi ngươi minh bạch, từ lệnh xây dựng lại Jerusalem cho đến sự xuất hiện của vị cứu tinh vĩ đại Messiah (Messiah the Prince, theo thói quen được dịch trong tiếng Trung Quốc là vị vua được xức dầu, không chính xác), phải là 7 lần 7 và  62 lần 7. Trong thời kỳ khó khăn của Jerusalem, các đường phố và bức tường phải được xây dựng lại (the street shall be built again, and the wall).”

“Dan 9:26 Sau 62 lần 7 rồi thì Đấng Messiah (nhóm cứu thế giới) sẽ bị gạt bỏ, nhưng không phải bản thân Đấng Messiah sẽ bị loại bỏ, sẽ có vua và thần dân của ông ta phá hủy thánh địa của Đấng Messiah và bắt bớ. Cuối cùng sẽ có một trận lụt lớn, và cho đến khi chiến tranh kết thúc, trùng điệp bi kịch đã định. (Nguyên văn: And after the sixty-two weeks Messiah shall be cut off, but not for Himself; and the people of the prince who is to come shall destroy the city and the sanctuary; the end of it shall be with a flood, and till the end of the war desolations are determined.)

17.2 Biến đổi của thành Jerusalem 

Khi ‘Cựu ước’ dự đoán “69 lần 7”, “các đường phố và tường thành của Jerusalem sẽ được xây dựng lại trong thời kỳ khó khăn”, Jerusalem là thánh địa của Do Thái giáo, Cơ đốc giáo (bao gồm Công giáo, Tin lành, Chính thống giáo phương Đông) và Hồi giáo, đã bị đánh chiếm hơn 30 lần trong lịch sử, trong đó có mấy lần đổi chủ, bị phá hủy và xây dựng lại. Thời gian mấu chốt của điểm bắt đầu là gì? Đầu tiên, hãy xác định điểm bắt đầu đặc biệt đó.

(1) Giai đoạn Thánh Điện đầu tiên của Do Thái giáo

Khoảng 1000 năm trước Công nguyên, vua David thành lập “Vương quốc Do Thái – Israel” thống nhất và xây dựng kinh đô Jerusalem. Sau khi con trai ông là Solomon lên ngôi, Thánh Điện đầu tiên thờ cúng Thượng Đế được xây dựng vào năm 960 trước Công nguyên. Năm 586 trước Công nguyên, vua Babylon mới là Nebuchadnezzar II đã tấn công tiêu diệt nước Do Thái, và đốt phá Thánh Điện đầu tiên. Một số lượng lớn người Do Thái ở Jerusalem bị áp giải đến Babylon làm nô lệ, trong đó có nhà tiên tri trẻ tuổi Daniel.

(2) Lời tiên tri về “hai con cừu”, Thánh Điện thứ hai của Do Thái giáo, cuộc bức hại đầu tiên và cuối cùng

Năm 539 trước Công nguyên, Cyrus Đại đế của Đế quốc Ba Tư (con cừu đực được ‘Sách Daniel’ tiên đoán) đã tiêu diệt Tân Babylon và sáp nhập vùng đất của người Do Thái vào lãnh thổ Ba Tư. Năm 537 trước Công nguyên, ông yêu cầu người Do Thái xây dựng lại Thánh Điện ở Jerusalem. Nó được hoàn thành vào năm 515 trước Công nguyên, được lịch sử gọi là Thánh Điện thứ hai. Kể từ đó, đã có những lần tu bổ và xây dựng thêm.

Thánh Điện Thứ hai đã đứng vững hơn 580 năm, và phát sinh rất nhiều đại sự. Đầu tiên là Đế chế Ba Tư, bao gồm ba lục địa Á, Âu và Phi, vào năm 330 trước Công nguyên, bị chinh phục bởi Alexander Đại đế của Macedonia (con dê rừng đực được ‘Sách Daniel’ tiên đoán). Người Do Thái nhận được sự đối xử tử tế từ vị vua mới, nên Thánh Điện vẫn còn nguyên vẹn.

Ba năm sau, Alexander Đại đế 33 tuổi chết vì bạo bệnh, đế chế Macedonia trải dài khắp châu Á, châu Âu và châu Phi bị chia cắt bởi các thuộc hạ của ông, và bốn quốc gia lần lượt xuất hiện (con dê rừng đực được ‘Sách Daniel’  tiên đoán gãy một sừng và mọc ra bốn sừng).

Hơn một trăm năm sau, một trong bốn vương quốc của triều đại Seleukos là Bifannis, đã giành được vương quốc bằng thủ đoạn gian dối, tự xưng là “Antioch IV”. Ông ta bắt đầu vào năm 169 TCN và nhiều lần nam chinh đánh bại Ai Cập. Khi đoàn quân rút về đi qua Jerusalem, họ hiến tế cho Thượng Đế những con lợn, đó là điều cấm kỵ trong Do Thái giáo, cải tạo Thánh Điện thành đền thờ Thần Zeus Hy Lạp, cướp bóc bảo vật của Thánh Điện, bắt hàng chục nghìn người Do Thái làm nô lệ, đồ sát những người phản kháng, ép buộc người Do Thái từ bỏ tín ngưỡng. 

“Dan 8:10 Nó (trên 4 cái sừng của con cừu lại mọc ra một cái sừng) dần dần trở nên mạnh mẽ hơn, đạt đến độ cao của các thiên tượng, ném một số thiên tượng và các ngôi sao xuống đất, dùng chân chà đạp.”  chính là tương ứng với điều này. Đây là đại kiếp nạn lần thứ nhất trong thời mạt pháp của Do Thái giáo.

Năm 165 trước Công nguyên, cuộc nổi dậy của người Do Thái thành công và Thánh Điện thứ hai được khôi phục. 5 năm sau lại bị triều đại Seleucid đàn áp. Phản kháng đến trước 143 năm, cuối cùng giành được độc lập, xây dựng vương quốc. Trong lịch sử gọi là Vương triều Maccabee.

(3) Chúa Jesus tiên đoán về Thánh Điện thứ hai bị hủy, hãm hại thánh đồ Jesus nên lại bị trời trừng phạt.

Năm 63 trước Công nguyên, tướng La Mã Pompey chiếm Jerusalem và tiêu diệt nhà nước Do Thái, biến nó thành một tỉnh của Rome, thuộc tỉnh của Syria. Sau đó, Herodes được phong là Vua xứ Judea và giúp cai quản tỉnh Do Thái. Năm 37 trước Công nguyên, vua Herodes cho mở rộng Thánh Điện.

Vào năm 33 sau Công Nguyên, Chúa Jesus dẫn 12 sứ đồ tới đây, ‘Tân Ước – Phúc Âm Matthew’ ghi lại “Mat24:2 Chúa nói với họ, các con không phải là nhìn thấy đền thờ này sao? Ta nói với các con rằng, thực tế trong tương lai sẽ không còn sót lại tảng đá nào mà không bị phá hủy.” 

Không lâu sau, Chúa Jesus bị lãnh tụ của Do Thái giáo hãm hại, bị đóng đinh trên thập tự giá, và sau đó các môn đồ của ngài cũng bị hãm hại. Tội nghiệp to lớn vì hãm hại Thần đã mở đầu cho hành trình bồi hoàn thống khổ của người Do Thái suốt gần 2000 năm qua.

Năm 70 sau Công nguyên, người Do Thái nổi dậy chống lại Đế chế La Mã và bị đàn áp dã man. 600.000 người Do Thái xung quanh Jerusalem đã bị giết và chỉ còn lại 70.000 người, và họ bị buôn bán làm nô lệ. Thánh Điện thứ hai bị cướp sạch không còn gì, bị triệt để phá hủy, hoàn toàn ứng nghiệm lời tiên tri của Chúa Jesus.

Năm 132, người Do Thái nổi dậy chống lại chế độ chuyên chế La Mã lần thứ hai, 3 năm sau đó, họ bị triệt để trấn áp, hơn 50 thành phố của người Do Thái bị quân đội La Mã tiêu diệt và gần 580.000 người bị thảm sát. Tất cả những người Do Thái hoàn toàn bị trục xuất khỏi tỉnh Do Thái, bỏ mạng ở các nơi trên thế giới, bắt đầu cuộc hành trình lưu lạc kéo dài 1800 năm.

(4) Xây dựng nhà thờ Hồi giáo tại nơi của Thánh Điện, trùng tu lại thành phố cổ và xây bức tường than khóc

Năm 324, Constantine Đại đế thống nhất Đế chế La Mã trên khắp châu Á, châu Âu và châu Phi. Năm 335, mẹ của Constantine đến Jerusalem để tìm kiếm các thánh tích, và sau đó Constantine đã xây dựng nhà thờ mộ thánh tại nơi Chúa Jesus gặp nạn và phục sinh, đây là nhà thờ của tín đồ Cơ đốc và không liên quan gì đến Do Thái giáo.

Năm 637 sau Công Nguyên, Jerusalem bị quân Ả Rập xâm chiếm, lúc đó Hồi giáo mới thành lập được hơn 20 năm, nó đang tấn công và phát triển khắp nơi. Năm 705, nhà thờ Hồi giáo Holy Rock được xây dựng trên di chỉ Thánh Điện thờ Thượng Đế của người Do Thái (tòa nhà mái vòm bằng vàng trong hình là tòa nhà chính sau khi ngôi đền được tu bổ). Năm 1099, các cuộc Thập tự chinh của Cơ đốc giáo đã công chiếm Jerusalem và thành lập Vương quốc Jerusalem. Năm 1187, nó bị người Hồi giáo Ai Cập tấn công và tiêu diệt.

Dấu vết “bức tường than khóc” còn lưu lại đến ngày nay
Dấu vết “bức tường than khóc” còn lưu lại đến ngày nay. (Ảnh qua epochtimes)

Năm 1453, đế chế Ottoman (Thổ Nhĩ Kỳ), vốn tin theo đạo Hồi, đã tiêu diệt Đế chế Đông La Mã và lãnh thổ của nó trải dài khắp châu Âu và châu Á.

Năm 1517, thành phố Jerusalem dưới thời Đế chế Ottoman được xây dựng lại, hiện nay vẫn còn lưu lại “bức tường than khóc”. Bức tường phía tây bằng đá vôi 27 lớp, cao khoảng 18 mét và dài khoảng 50 mét, là dấu tích của công trình tái thiết năm đó.

18. Điểm xuất phát mấu chốt, và đáp án nhất trí

Phía trên đã khôi phục lại sự thật lịch sử, ‘Cựu ước’ dự đoán thời điểm xuất phát mấu chốt của “69 lần 7”, không cần người có thẩm quyền giải thích, độc giả có thể tự đưa ra đáp án.

Đối chiếu các dữ kiện lịch sử ở trên, chúng ta có thể thấy việc các học giả Cơ Đốc giáo đặt “điểm xuất phát” là ngày 5 tháng 3 năm 444 trước Công nguyên, rõ ràng không phù hợp, từ năm 515 trước Công nguyên đến năm 37 trước Công nguyên, Thánh Điện thứ hai đã liên tục bị gián đoạn thi công. Người Do Thái là do Đế quốc Ba Tư và Đế chế La Mã cai trị, nên việc xây dựng chỉ có thể bắt đầu theo “mệnh lệnh” của quốc vương, và thời gian cho nhiều lần tu bổ có thể được chọn làm “điểm khởi đầu”, cố tình chọn ngày 5 tháng 3 năm 444 trước Công nguyên, kết quả này là hoàn toàn mâu thuẫn, hoặc là phía trước không khớp với 7 lần 7, hoặc phía sau không khớp với 62 lần 7.

Lưu ý rằng trong lời tiên tri “① tại thời điểm Jerusalem gặp khó khăn, ② đường phố ③ và tường thành sẽ được xây dựng lại.” Rõ ràng thời gian nói trên không phù hợp điều kiện ①, bởi vì người Do Thái dù vất vả đến đâu, cũng có thể sửa sang lại đền thờ của chính mình, tín ngưỡng lại được quốc vương coi trọng, nên cũng không tính là khổ sở.

Tất nhiên, hai cuộc nổi dậy tiếp theo của người Do Thái rất gian nan, nhưng vì họ mải mê chiến đấu và bảo vệ thành phố, không xây dựng đường phố và tường thành cùng một lúc được, nên không đáp ứng đủ hai điều kiện②③

Theo cách này, chỉ có việc tái thiết theo lệnh của Hoàng đế Ottoman vào năm 1517 mới thỏa mãn ba điều kiện ①②③: Vào thời điểm đó, một nhà thờ Hồi giáo đã được xây dựng trên di chỉ Thánh Điện thờ Thượng Đế của người Do Thái, vũ nhục tín ngưỡng là sự sỉ nhục lớn nhất, có thể nói đây là thời kỳ lăng nhục tinh thần của người Do Thái, phù hợp với gian nan của ①; Tu sửa thành phố Jerusalem, đồng thời tu sửa các đường phố và bức tường đã đáp ứng các điều kiện ②③.

Dựa trên bài phân tích [2], “gợi ý 70 lần 7 trong ‘Kinh Thánh’ – Messiah giáng lâm” [2], 69 lần 7 tương đương với 483 năm, và điểm bắt đầu của thời gian phải là năm 1517. 

“Dan 9:26 Sau 62 lần 7, Đấng Messiah (đoàn thể tu hành cứu thế) sẽ bị gạt bỏ, nhưng không phải bản thân Đấng Messiah sẽ bị diệt trừ, phải có vua và thần dân của ông ta để phá hủy thánh địa của Đấng Messiah.”

Năm 1517 là năm tái thiết đầu tiên, và năm thứ 483 (62 lần 7 năm) tái thiết là 1999! Cùng những lời tiên tri từ xưa đến nay của Trung Quốc và nước ngoài như ‘Các thế kỷ’ đã tiên tri “vào tháng 7 năm 1999 đại vương khủng bố sẽ từ trên trời giáng xuống”, ‘Thôi bối đồ’, ‘Kim lăng tháp bi văn’ và những lời tiên tri khác đều tập trung vào “Cửu cửu đại thác” (sai lầm lớn năm 99), là hoàn toàn nhất trí với nhau! (còn tiếp)

Ghi chú:

[1] Lý Đạo Chân, “Tiên tri: Lũ lụt năm 2020, Đập Tam Hiệp nổ tung? – Giải thích mới nhất về ‘Kim Lăng tháp bi văn’ của Lưu Bá Ôn” được đăng trên trang web ‘Khán Trung Quốc’, ngày 3/7/2020.

[2] Thánh đồ mới “Gợi ý 70 lần 7 trong ‘Kinh Thánh’ – Messiah giáng lâm” được đăng trên trang web ‘Chính Kiến’, ngày 31/8/2014.

Tử Vi

Theo epochtimes.com

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Linh thể

Tinh Hoa hoạt hình 2020-08-20 09:31:08
Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Cậu bé mù xây cầu

Tinh Hoa hoạt hình 2020-07-06 15:05:00
Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

Tinh Hoa hoạt hình 2020-05-30 16:55:31
Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Thánh khổ linh hoa

Tinh Hoa hoạt hình 2020-04-28 20:19:11
Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Tinh Hoa hoạt hình 2020-03-31 15:55:57
Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Bí ẩn cổ trùng

Tinh Hoa hoạt hình 2020-03-11 15:26:26
Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Bồ Tát giả

Tinh Hoa hoạt hình 2020-02-20 09:25:12
Ad will display in 09 seconds

Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

Tinh Hoa hoạt hình 2020-01-14 08:40:47
  • Tinh Hoa kể chuyện: Linh thể

    Tinh Hoa kể chuyện: Linh thể

  • Tinh Hoa kể chuyện: Cậu bé mù xây cầu

    Tinh Hoa kể chuyện: Cậu bé mù xây cầu

  • Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

    Tinh Hoa kể chuyện: Bao Công mộng hồ điệp

  • Tinh Hoa kể chuyện: Thánh khổ linh hoa

    Tinh Hoa kể chuyện: Thánh khổ linh hoa

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Tinh Hoa kể chuyện: Bí ẩn cổ trùng

    Tinh Hoa kể chuyện: Bí ẩn cổ trùng

  • Tinh Hoa kể chuyện: Bồ Tát giả

    Tinh Hoa kể chuyện: Bồ Tát giả

  • Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

    Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

x